ฝรั่งวัย 77 ปี เสียชีวิตระหว่างเข้าไปดูหนัง Annabelle Comes Home ในไทย

ถือเป็นข่าวเศร้าในแวดวงคนดูหนังที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นในบ้านเราจริง ๆ เมื่อมีรายงานจาก India Times แจ้งว่า เบอร์นาร์ด แชนนิง เพศชาย สัญชาติอังกฤษ วัย 77 ปี ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย ได้ตีตั๋วเข้าไปดูหนังสยองขวัญ Annabelle Comes Home และเสียชีวิตในขณะที่หนังฉายอยู่ ซึ่งผู้หญิงที่นั่งถัดจากผู้เสียชีวิตได้สังเกตเห็นถึงความผิดปกติระหว่างที่โรงหนังเปิดไฟหลังจากที่หนังฉายจบแล้ว ซึ่งเธอก็ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะทราบว่าชายคนข้าง ๆ ได้เสียชีวิตไปแล้ว

มนธิรา เพ็งรัตน์ พยานในเหตุการณ์ได้แจ้งกับทางผู้สื่อข่าวว่า

มีคนบางส่วนยืนคุยกับเจ้าหน้าที่บริเวณหน้าทางเข้า พวกเขาอยู่ในโรงหนังที่ชายคนดังกล่าวเสียชีวิต พวกเขารู้สึกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บางคนนั่งใกล้กับชายผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่ของโรงหนังดูเป็นกังวลมาก และพวกเขาพยายามป้องกันไม่ให้ใครก็ตามเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พ.ต.ท.พลภัทร ธรรมะสนอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ให้ข้อมูลว่า

เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันช่วงเวลาเสียชีวิตของผู้ตายในเวลา 2 ทุ่ม ที่โรงหนังแห่งหนึ่งในศูนย์การค้า จากการสืบสวนขั้นต้นนี้ยังไม่ทราบสาเหตุว่าชายต่างชาติเสียชีวิตได้อย่างไร แพทย์ได้ชันสูตรเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต เราไม่ได้มองหาความเชื่อมโยงกับใครคนอื่นต่อการตายในครั้งนี้ เราไม่เชื่อว่าจะเป็นเหตุฆาตกรรม

ก่อนหน้านี้ที่อินเดียก็เคยมีข่าวการเสียชีวิตระหว่างนั่งดูหนังในโรงหนัง เมื่อ แอนดราห์ ปราเดช ชาวอินเดียวัย 65 ปี ได้หัวใจวายและเสียชีวิต ขณะกำลังนั่งดูหนังสยองขวัญ The Conjuring ที่เข้าฉายเมื่อปี 2016

ข้อมูลจากเว็บไซต์ comicbook.com