มาร์ก วาห์ลเบิร์ก อยู่ในระหว่างเจรจาเข้าร่วมโปรเจกต์ Uncharted กับ ทอม ฮอลล์แลนด์

อีกหนึ่งโพรเจกต์หนังที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมดัง Uncharted ที่มี ทอม ฮอลล์แลนด์ สแตนด์บายในบท นาธาน เดรก พระเอกของเรื่องรออยู่นานแล้ว หนังยังมีอีกบทนำ นั่นก็คือ “ซัลลี่” พี่เลี้ยงของ นาธาน เดรก ซึ่งทีมผู้สร้างกำลังเจรจาทาบทามให้

มาร์ก วาห์ลเบิร์ก มารับบทนี้อยู่ ถ้าการเจรจาเป็นผลสำเร็จ Uncharted จะเป็นหนังที่มีทีมดารานำระดับแม่เหล็ก เรียกผู้ชมได้อย่างมากอีกเรื่องในปีหน้านี้

แม้ว่า Uncharted จะเป็นโปรเจกต์ใหญ่ ที่มีฐานแฟน ๆ จากวิดีโอเกมทั่วโลก แต่ก็นับว่านี่เป็นโปรเจกต์ที่คืบหน้าไปอย่างยากเย็น หนังถูกเตรียมการสร้างมาตั้งแต่ปี 2017 แต่ก็มีการเปลี่ยนตัวทีมงานไปแล้วมากมาย ทั้งนักแสดงนำและผู้กำกับ , เดิมที มาร์ก วาห์ลเบิร์ก มีชื่ออยู่ในโปรเจกต์นี้ตั้งแต่แรกแล้ว ในช่วงแรกนั้น เดวิด โอ.รัสเซลล์ ผู้กำกับรุ่นเก๋าที่เคยร่วมงานกับ มาร์ก วาห์ลเบิร์ก จากหนัง Three Kings (1999)

จึงวางตัวมาร์ก ในบท นาธาน เดรก พระเอกของเรื่องเสียด้วยซ้ำ แล้วมีการทาบทาม ไบรอัน แครนสตัน ในบทซัลลี่แทน แต่หนังก็ล่มไปตั้งแต่ขั้นตอนเตรียมการสร้าง โปรเจกต์ถูกแขวนไว้ยาวนานจนกระทั่งได้ ทอม ฮอลแลนด์ มาเป็น นาธาน เดรก

แล้วปรับเปลี่ยนเรื่องราวให้เล่าเรื่องราวของนาธานในวัยหนุ่มแทน ส่วนซัลลี่จะเป็นนักล่าสมบัติชาวอเมริกัน ที่ภาพพจน์ของเขาเป็นนักธุรกิจจอมเจ้าเล่ห์ ซัลลี่พยายามฝึกฝนนาธาน ให้มาเป็นนักล่าสมบัติแล้วทำงานเสี่ยงชีวิตแทนตัวเขา ก็ดูเหมือนซัลลี่จะไม่ใช่บทที่ดูขาวสะอาดนักนะ

หลังจาก เดวิด โอ.รัสเซลล์ บอกลาโปรเจกต์ไป ก็ได้ ชอว์น เลวี (Night at the Museum: Battle of the Smithsonian , Reel Steel) มารับช่วงแทน แต่ก็อยู่กับโปรเจกต์ไม่นาน ก็บอกลาไปอีกคน รายต่อไปก็คือ แดน แทรตเชนเบิร์ก

ผู้กำกับจาก 10 Cloverfield Lane ก็เข้ามาแทน แล้วก็บอกลาไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานี่เอง สุดท้ายหนังก็มาลงตัวที่ ทราวิส ไนต์ ผู้กำกับที่มาจากสายแอนิเมชัน

Kubo and the Two Strings แล้วก็ขยับมากำกับ Bumblebee ซึ่งน่าจะลงตัวที่ทราวิส ไนต์ นี่แล้วล่ะ ส่วนบทภาพยนตร์ตกเป็นหน้าที่ของ

เรฟ จัดกินส์ ร่วมกับคู่หู อาร์ต มาร์คัม และ แมตต์ ฮอลโลเวย์ ที่เคยเขียนบทภาพยนตร์ Iron Man , Men in Black: International , Transformers: The Last Knight กันมาแล้ว

เมื่อได้ ทอม ฮอลแลนด์ มารับบทนำ พระเอกหนุ่มก็พยายามเชียร์ให้พี่ ๆ จากจักรวาลมาร์เวลมารับบทซัลลี่ รายชื่อที่เขาเสนอไปกับทีมงานก็อย่างเช่น คริส แพรตต์ และ เจค กิลเลนฮาล แต่ทีมงานลงความเห็นว่า มาร์ก วาห์ลเบิร์ก

ดูจะเหมาะกับบท “ซัลลี่” มากกว่า แต่ก็ไม่ได้ปฏิเสธข้อเสนอของทอมเสียทีเดียว เพราะหนังยังมีบทที่ไม่วางตัวนักแสดงอีกมาก ซึ่งเราน่าจะได้ยินการประกาศรายชื่อนักแสดงเพิ่มเติมในเร็ววันนี้ เพราะหนังจะต้องเปิดกล้องเร็ว ๆ นี้แล้วเพื่อให้ทันกำหนดฉายที่วางไว้แล้วว่าเป็น 18 ธันวาคม 2020

Uncharted เป็นวิดีโอเกมที่ประสบความสำเร็จ จากค่าย Sony Interactive Entertainment เริ่มวางแผงตั้งแต่ปี 2007 ทำยอดขายรวมแล้วกว่า 41 ล้านก๊อปปี้ เฉพาะ Uncharted 4: A Thief’s End ที่ออกจำหน่ายเมื่อปี 2016 ก็ทำยอดขายได้ถึง 16 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก